Liệu pháp bọc bánh chưng xanh thiên nhiên cho 1 ngày Tết cổ truyền

có lẽ rằng các chúng ta đều biết, bánh chưng là 1 món ăn uống cực quen thuộc trong những dịp Tết truyền thống cổ truyền rồi phải không? Vậy để khẳng định những chiếc bánh chưng ngon và xanh thiên nhiên thì mình cần phải có những bí quyết gì? Hãy cùng kênh cẩm nang ameovat đào bới liệu pháp gói bánh chưng xanh ngon và đẹp mắt ngay thời điểm hôm nay nhé!

máy làm giá đỗ loại nào tốt|máy làm rau mầm bách khoa|thiết bị làm giá đỗ đa năng

Cách gói bánh chưng xanh tự nhiên cho ngày Tết cổ truyền - cach goi banh chung

cách đùm bánh chưng xanh thiên nhiên cho ngày Tết cổ truyền – cach goi banh chung

chất liệu cần có để gói bánh chưng:

  • Gạo nếp: 2kg (chọn kiểu nếp cái hoa vàng).
  • Đỗ xanh: 500 gram (chọn loại đỗ mới, vàng và bở).
  • Thịt phụ thân chỉ: 600 gram (chọn thịt có phần nạc, mỡ đều & dày).
  • Lá dong: 30 lá (chọn loại lá bánh tẻ).
  • dửng dưng giang để buộc bánh (chọn đoạn giang có gióng dài).
  • Gia vị: muối, hạt tiêu, hạt nêm.
  • Khuôn bọc bánh.

Nguyên liệu cần có để gói bánh chưng xanh ngon tuyệt cho ngày Tết - nguyên liệu làm bánh chưng

vật liệu cần phải có để đùm bánh chưng xanh ngon tuyệt cho 1 ngày Tết – vật liệu làm bánh chưng

phương pháp bọc bánh chưng xanh như sau:

Bước 1: đầu tiên, tôi đem gạo ngâm cùng nước trong khoảng 2 giờ đồng hồ thời trang để gạo nở đều and mềm thêm (không nên ngân gạo vượt nâu vì nếu ngâm lâu quá gạo sẽ bị chua và vỡ hạt). Đỗ xanh tôi cũng đem ngâm với nước lạnh trong vòng 2 giờ đồng hồ để hạt đỗ nở vừa đến, sau đó đem đỗ đãi sạch hơn hết vỏ rồi tiếp chuyện cho 1 thìa muối vào pha đều nên.

Cách gói bánh chưng xanh - ngâm gạo và đỗ với nước chuẩn bị gói bánh chưng

cách gói bánh chưng xanh – ngâm gạo và đỗ cùng nước sẵn sàng gói bánh chưng

Bước 2: tôi tiếp chuyện đem thịt phụ thân chỉ rửa sạch hơn & thái thành từng mảnh nhỏ dài khoảng 5-7 cm & dày cỡ 1 cm. Sau đấy, chúng ta đem thịt đã thái trộn đều với 1 thìa cà phê hạt tiêu và 2 muỗng hạt nêm rồi để vài tiếng cho thịt được thẩm thấu đều gia vị thêm.

Cách làm bánh chưng ngon - thái và ướp thịt với gia vị để cho thịt ngấm đều với gia vị

cách làm bánh chưng ngon – thái and ướp thịt cùng gia vị để cho thịt ngấm đều với gia vị

Bước 3: bạn đem lá dong ngâm ở nước trong vòng 15 phút thì đem rửa sạch and lau chùi thô. Rồi tiếp chuyện gấp rất nhiều lần lá dong lại theo chiều dọc & gấp làm 4 theo chiều bướng. Sau đó chúng ta đều có dùng cuống lá dong có chiều dài bằng bằng chiều dài cạch đáy khuôn, đo từ phần gấp ngang của lá dong đến đầu lá rồi dùng kéo cắt bỏ phần lá quá đi. Từng 1 chiếc bánh chưng bạn sẽ phải sử dụng 4 lớp lá dong như thế.

Cach lam banh chung - rửa sạch lá dong và lau khô rồi gấp cắt lá chuẩn bị gói bánh chưng

Cach lam banh chung – rửa sạch hơn lá dong và lau chùi khô rồi gấp cắt lá sẵn sàng gói bánh chưng

Bước 4: bạn tôi sử dụng lạt, xếp thành hình chữ nhật rồi đặt khuôn bọc bánh lên trên. Tiếp xếp lần lượt lá dong thành các cạnh hình chữ nhật vào phía bên trong khuôn. Khi bạn xếp lá dong, mình nên để các phương diện xanh đậm của lá vào phía bên trong và phương diện xanh dửng dưng thêm để ra bên ngoài. Để phương diện đậm của lá bên trong tiếp xúc với gạo thì chiếc bánh của mình khi tách bóc ra được xanh hơn.

Cách gói bánh chưng xanh - xếp lần lá dong vào 4 cạnh khuôn gói bánh chưng

cách đùm bánh chưng xanh – xếp lần lá dong vào 4 cạnh khuôn bọc bánh chưng

Bước 5: bạn lấy bát con, đong miệng bát gạo (khoảng 200 gram gạo) đổ vào khuôn, ấn & dàn đều gạo xung quanh lòng khuôn rồi đổ đều tiếp tục đỗ lên trên gạo, tiếp đặt 2 mảnh thịt lên phía trên đỗ & dùng 1 nắm đỗ nữa rải đều phủ bí mật thịt (khi rải đỗ mình nên chừa lại 1,5 cm, không nên rải đỗ hết tới cạnh khuôn). Sau đó, bạn lại xúc tiếp tục miệng bát gạo rải đều lên bên trên xung quanh and phủ bí mật mặt đỗ. Sử dụng tay ấn nhẹ cho gạo tại những góc and mặt bánh nén xuống.

Cách làm bánh chưng xanh - Cho lần lượt gạo, đỗ, thịt vào khuôn

kiểu làm bánh chưng xanh – Cho lần lượt gạo, đỗ, thịt vào khuôn

Bước 6: cuối cùng, bạn tôi chỉ cần gấp các cạnh lá dong lại cho gọn, bạn tôi dùng tay quả giữ cho lá không bị bung ra, tay phải lấy khuôn ra and đeo vào cổ của tay trái. Tiếp tục thay đổi tay phải sang lưu lại lá and bỏ khuôn rời khỏi tay. Kéo 2 đầu của mỗi dây nhạt buộc bánh lại

Cách làm bánh chưng - gấp các cạnh lá dong cho gọn và kép 2 đầu sợi lạt buộc bánh lại.

kỹ thuật bánh chưng – gấp những cạnh lá dong cho gọn and kép 2 đầu sợi tẻ buộc bánh lại.

Bước 7: mình đem bánh chưng xếp lần lượt vào trong nồi theo chiều trực tiếp đứng, tiếp đổ nước làm thế nào cho nước ngập thừa phương diện bánh một tí. Trong những lúc tôi luộc bánh, nếu bạn tôi thấy nước cạn thì đều có đổ thêm nước sôi vào cho ngập phương diện bánh và đun tiếp để bánh chín đều hơn. (Bạn nên đun bánh trên bếp củi, bánh chưng sẽ rền and ngon hơn. Nếu đun bếp ga tôi nên để lửa to tới khi bánh sôi thì chúng ta vặn vẹo lửa cho nhỏ lại để bánh có thời kỳ chín kỹ).

Cách gói bánh chưng bằng khuôn - xếp lần lượt bánh chưng vào nồi và đun bánh

phương pháp gói bánh chưng bằng khuôn – xếp tuần tự bánh chưng vào nồi & đun bánh

Bước 8: mình đun bánh trong khoảng từ 7 đến 10 tiếng thì chúng ta vớt bánh ra & ngâm cùng nước lạnh. Rửa cho sạch hơn hết nhớt trên mặt bánh rồi làm cho bánh đc ráo nước.

Cách gói bánh chưng xanh thơm ngon đẹp mắt cho dịp Tết cổ truyền - cach goi banh chung

phương pháp bọc bánh chưng xanh thơm ngon xinh xắn mắt cho dịp Tết cổ truyền – cach goi banh chung

như vậy là các bạn tôi đã có được các cái bánh chưng xanh thơm ngon tự tay bạn tôi trợ lực ngày tết cổ truyền rồi đấy. Hãy học cánh thực hiện bánh chưng xanh ngay hôm nay thuộc kênh cẩm nang ameovat.com để khẳng định món bánh chưng xanh thơm ngon sum họp bên mái ấm gia đình giữa những ngày Tết nhé!

Chúc các chúng ta thành công với cách đùm bánh chưng xanh này. Và hãy tìm kiếm thêm những công thức thực hiện các món ngon ngày tết khác nữa để dịp tết nguyên đán này trổ tài nội trợ của mình bạn tôi nhé!

Related Posts

There is no other posts in this category.