Cách làm măng ớt ở nhà cay giòn cực ngon

cách làm măng ớt cay giòn với những chất liệu cực rẻ và công thức rất dễ tiếp sau đây sẽ giúp đỡ bạn chứng tỏ món măng ớt ngon hết ý cho tất cả mái ấm gia đình mà chưa phải lo lắng về bất cứ điều gì liên hệ tới hoá chất thường phẩm màu đấy ô nhiễm.

mua máy làm giá đỗ ở đâu|mua máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ bách khoa

Cách làm măng ớt tại nhà cay giòn cực ngon - cách ngâm măng ớt

kiểu làm măng ớt nơi ngôi nhà cay giòn rất ngon – liệu pháp ngâm măng ớt

vật liệu cần sẵn sàng cho món măng ớt gồm:

Măng ớt là món ăn uống ghém khá quen thuộc, không thể thiếu là vào mùa lạnh. Chỉ với những chất liệu quen thuộc & rẻ tiền bên dưới Đúng là mình đã đều có có món măng ớt rất ngon rồi.

Măng tươi: Măng tươi nên lựa chọn loại măng củ từ tre, giang hay vầu. Khi chọn măng bạn nhắc nhở nên chọn các củ măng còn tươi, cầm chắc and đẫy tay. Đừng nên chọn những củ măng thừa nhỏ, dài hay héo vì như vậy măng sẽ không còn ngon, không giòn khi muối.

Măng tươi - cách làm măng ớt ngon

Măng tươi – kỹ thuật măng ớt ngon

Ớt tươi: Ớt tươi nên chọn lựa loại ớt to vừa phải, không cần vượt cay and nhỏ như ớt chỉ thiên, Tuy vậy cũng đừng nên chọn các kiểu ớt thừa to vì như thế ớt sẽ phần lớn múi, xơ và không có được độ cay bức thiết.

Tỏi tươi: Tỏi tươi hãy lựa chọn là loại có tép vừa phải, hay là tỏi ta vì tỏi ta rất dậy mùi, chứng minh được hương thơm đặc trưng. Chớ nên chọn loại tỏi tàu vì tỏi tàu thường có vị đắng, chát and không khẳng định hương thơm thường nhìn thấy của tỏi.

Dấm gạo: bạn đều có mua dấm gạo trắng tại những cửa hàng hay shop

Muối, đường and phương tiện để ngâm măng.

Tỏi ớt dùng để làm măng ớt - cách muối măng ớt

Tỏi ớt dùng để làm măng ớt – cách muối măng ớt

kiểu làm măng ớt ngon cay giòn rất chuẩn:

sau khoảng thời gian chuẩn bị chi tiết những nguyên liệu và phương tiện cấp thiết, mình tiến hành làm măng ớt theo quá trình sau:

Bước 1: Sơ chế măng and các vật liệu

Măng tươi: sau thời điểm mua về hoặc đào về đem rửa sạch, cắt bỏ phần gốc già sau đấy tách bóc trắng các bẹ lá ủ ấp xung quanh.

Rửa lại đợt nữa với nước cho sạch hơn hẳn, sau đấy thái thành những lát mỏng. Gợi ý những lát măng được thái nên có độ dày vừa phải, đừng nên mỏng dính vượt hoặc dầy quá.

Măng được thái và ngâm trong nước muối loãng - cách làm măng ớt ngon

Măng đc thái and ngâm ở nước muối loãng – kiểu làm măng ớt ngon

Cho phần măng đã thái vào trần qua với nước sôi trong khoảng từ 2 – 3 phút sau đấy vớt ra để cho nguội and ráo nước.

Tỏi and ớt: Tỏi tách bóc vỏ rửa sạch hơn & thái lát. Gợi nhắc tỏi dùng để ngâm măng bạn thái lát dọc hay tròn tuỳ theo nhánh tỏi, chớ nên đập dập.

Tỏi được thái lát - cách làm măng ớt ngon

Tỏi được thái lát – kỹ thuật măng ớt ngon

tương tự với ớt tươi, bạn rửa sạch hơn bỏ cuống sau đấy thái vát hay thái thành khoanh tròn.

Bước 2: thực hiện nước ngâm măng

Nước ngâm măng được lấy trực tiếp tục từ dấm gạo tôi đã chuẩn bị. Mình đổ trực tiếp tục phần dấm gạo vào ở phương tiện ngâm măng (bình thuỷ tinh hoặc bình nhựa) nhưng lưu ý là không nên đổ quá đầy vì khi cho măng vào chúng sẽ bị tràn.

Nước ngâm măng ớt - cách làm măng ớt ngon

Nước ngâm măng ớt – kỹ thuật măng ớt ngon

tiếp chuyện đó bạn tôi cho lần lượt khoảng 1/10 dung tích nước sôi, ½ muỗng cà phê cả muối & đường vào đảo đều cho tới khi muối và đường tan hết. Tiếp đấy mình cho tỏi và ớt đã chuẩn bị vào đảo đều.

Bước 3: Ngâm & ủ măng

sau khi chuẩn bị xong xuôi nước ngâm măng, tôi đổ phần măng đã chuẩn bị vào pha đều làm sao cho tỏi, ớt & măng đc trộn xen kẹt với nhau. Ấn dịu phần hỗ hợp ở lọ cho nước ngâm được ngập đều sau đó đậy kín lọ lại. Để từ 3 – 5 ngày là mình có thể lôi ra & dùng đc.

Măng ớt sau khi ngâm - cách làm măng ớt ngon

Măng ớt sau thời điểm ngâm – kỹ thuật măng ớt ngon

bên trên Quả là kiểu làm măng ớt cay giòn cực ngon với các nguyên liệu dễ làm, dễ làm. Chúc những tôi thành công với món măng ớt and nhớ là search các công thức làm các món chua ngon khác từ ameovat nhé.

Related Posts

There is no other posts in this category.