Với mỗi khuôn mặt sẽ có kiểu tọc ngang vai khác nhau

Tóc ngắn khác hoàn toàn với tóc dài, không chỉ đơn thuần tại chiều dài của tóc mà tất cả mọi điểm từ kiểu dáng, phong cách đến cả cách chăm sóc cũng không hề giống nhau. Tóc dài bạn có thể làm điệu với đủ kiểu buộc búi trong khi tóc ngắn thì không. Thế nhưng tóc ngắn lại đem đến cho các nàng vè ngoài cá tính, thời thượng và sang chảnh mà chẳng cần chút bấm nhá cầu kỳ nào cả. xua thế tóc ngắn với đủkiểu đầu bobhay lob cá tính đang trở thực tâm điểm cho phong cách trong thời kỳ gần đây khiến bất kỳ cô nàng nào cũng muốn cắt ngay mái tóc dài để theo kịp xua thế. Chuyện cắt tóc ngắn sẽ không là vấn đề gì nếu như bộ mặt mình ăn nhập, còn không nó sẽ đích thực "nghiêm trọng" bởi một thời gian khá dài sau đấy tóc mới đều có dài trở lại như trước khi. Vậy thì trước kia quyết định cắt phăng mái tóc dài đã gắp bó từ lâu, hãy tham khảo bài viết dưới đây để xem tôi hợp tóc dài hay tóc ngắn, và nếu là tóc ngắn thì nên để kiểu nào là bảo đảm và phong cách nhất nhé!

Tìm hiểu quy luật 2.25

John Frieda, chuyên gia tóc nổi tiếng tại Anh đã nghiên cứu ra một công thức rất hay giúp tôi dễ dàng xác định được xem mình hợp để tóc ngắn hay tóc dài. Quy luật này có tên là "luật 2.25", bạn tôi chỉ cần là một chiếc thước kẻ và một chiếc bút chì để xác định tỷ lệ bộ mặt và phần cổ của bạn.

tóc ngắn

Cụ thể, tôi hãy đặt gàn chiếc bút chì ngay sát dưới cằm (song song với mặt đất), sau đó đặt thướt kẻ vuông góc với chiếc bút chì và đo khoảng cách giữa chiếc bút chì tới tai. Nếu con số chúng ta nhận được nhỏ hơn 2.25 inch (~ 5,7cm), có nghĩa bạn tôi hợp với tóc ngắn. Trong trường hợp khoảng cách mình đo được lớn hơn 2.25 inch thì tóc dài sẽ là chọn lọc an toàn nhất.

kiểu tóc ngắn đẹp

kiểu tóc ngắn đẹp

kiểu tóc ngắn đẹp

Sau khi xác định được tỷ lệ gương mặt theo quy luật 2.25, nếu như mặt bạn tôi để được với tóc ngắn thì bước tiếp chuyện theo sẽ là xem hình dạng bộ mặt tôi thế nào để chọn đúng kiểu tóc ăn nhập.

Xác định hình dáng khuôn mặt của chúng ta

Mặt trái xoan

Mặt trái xoan là khuôn mặt quá tuyệt vì nó đều có thích hợp với mọi kiểu tóc ngắn từ hiền dịu cho tới cá tính nhất. Dù là kiểu đầu bob xoăn, bob mái lệch, mái ngố hay tóc tém… cả thảy đều dễ dàng thích hợp với mình. Với khuôn mặt trái xoan, bạn tôi chỉ cần chọn được kiểu đầu nào hợp với phong cách và cá tính của chúng ta thôi là được. Kiểu tóc bob hay lob xoăn nhẹ hay đánh rối hoặc để thẳng đều đem lại cho tôi vẻ ngoài nữ tính, thanh lịch, trong khi tóc tém cắt pixie lại là hiện thân của phong cách mạnh mẽ, cá tính. kiểu tóc ngắn đẹptóc ngắn

tóc ngắntóc ngắn

tóc lob

kiểu tóc ngắn đẹp

Mặt tròn

Nếu sở hữu một gương mặt tròn và muốn chọn kiểu tóc ngắn thích hợp thì tóc bob dài chạm cằm hoặc lob dài ngang vai là kiểu tóc tuyệt vời dành cho bạn tôi. đặc biệt, kiểu đầu bob với phần mái dài chéo che nửa mặt, mái lưa thưa che chán sẽ góp phần làm hạn chế được sự đầy đặn của gương mặt. tóc lobtóc ngắntóc ngắnkiểu tóc ngắn đẹp

kiểu tóc ngắn đẹp

Mặt nhỏ

Với khuôn mặt nhỏ, tôi đừng nên để mái quá dài hay dày, như vậy phần mái sẽ che gần hết gương mặt của bạn tôi. Hãy chọn những kiểu tóc uốn đuôi bồng bềnh hay kiểu rẽ ngôi giữa và không để mái để tạo sự thanh thoát và dài hơn cho bộ mặt.

tóc ngắntóc ngắntóc ngắn

Mặt khía cạnh

gương mặt vuông, góc cạnh của chúng ta không hề dễ giấu giếm bởi kiểu tóc ngắn. Thế nhưng, bạn tôi vẫn đều có để được tóc ngắn chỉ cần chọn lọc những kiểu tóc layer được cắt tỉa cẩn trọng. Chính những lọn tóc so le này sẽ giúp cho gương mặt của mình bớt vuông vức, nam tính và trở thành thu hút, cân đối hơn. Tuyệt đối lánh xa những kiểu tóc tém siêu ngắn nếu không muốn bị "tố" thiếu sót thô cứng của khuôn mặt. Thay vào Đó là những kiểu tóc tỉa nhẹ nhàng dài tới ngang cằm hoặc dài chấm vai, ấp ôm sát cũng phát huy tác dụng che đi hai bên xương quai hàm vuông vắn, đang mềm nét "thô cứng" của gương mặt.

tóc lobtóc ngắn

Mặt thuôn dài

Tóc ngắn tỉa tạo độ dày, bập bồng và mái phủ kín trán là kiểu tóc phù hợp dành cho những nàng sở hữu khuôn mặt thuôn dài. "Tuyệt chiêu" mái dày sẽ giúp chúng ta che bớt đi phần trán, giảm bớt độ dài của khuôn mặt, vậy nên khi chọn kiểu tóc cắt ngắn cần quan tâm đặc biệt tới kiểu mái mình sẽ để. mình có thể chọn những dáng mái bằng hoặc mái chéo nhưng không quá dài hoặc mái lưa thưa tại giữa và để dài hai bên... Bên cạnh đó, dáng tóc tỉa ủ ấp, kết hợp với sấy phồng sẽ khiến cho bộ mặt trở thành tròn trịa, ngọt ngào và có sức hút hơn. Nếu mê say kiểu tóc xoăn gợi cảm thì những kiểu uốn xoăn sóng to sẽ giúp bạn lấy lại được tỉ lệ chuẩn xác cho khuôn mặt, giúp khuôn mặt dài thô cứng trở nên mềm mại và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

kiểu tóc ngắn đẹpkiểu tóc ngắn đẹptóc ngắn

Related Posts

There is no other posts in this category.