Bí quyết giúp bạn hoạt động đượclạp xưởng ở nhà

kỹ thuật lạp xưởng tuy không quá phức tạp nhưng lại bỏ ra nhiều giai đoạn. bạn tôi đều có thực hiện cách làm lạp xưởng này nơi nhà để đón Tết thêm rộn rã.

tu-lam-lap-xuong-thom-ngon-tai-nha1

Nguyên liệu:

- 2kg thịt nạc heo; 1/2kg mỡ heo
– 150ml rượu Mai Quế Lộ; 5m ruột heo khô; 4 ống rượu trắng
– 200g đường cát; 50g muối; 2 thìa canh hạt tiêu

kỹ thuật lạp xưởng:

1 – Để thực hiện kiểu làm lạp xưởng tươi, đầu tiên bạn cần rửa sạch mỡ heo rồi thái hạt lựu nhỏ. Thêm đường vào trộn cho đều, sau đấy bạn tôi mang mỡ đi phơi nắng trong một ngày. Xay nhuyễn thịt nạc heo, bạn thêm rượu Mai Quế lộ vào rồi trộn cho thật đều. Cho mỡ heo đã phơi nắng vào để trộn đều. tiếp chuyện theo, tôi cho muối, tiêu xay và tiêu hột và trộn thêm một lần nữa nhé.
tu-lam-lap-xuong-thom-ngon-tai-nha2

2 – mình chia ruột heo khô ra thành 4 đoạn ngắn rồi dùng rượu trắng để rửa qua. Dùng thịt nhồi vào trong ruột heo, lấy cái dây nilon buộc lại thành từng đoạn ngắn nha.
tu-lam-lap-xuong-thom-ngon-tai-nha3

3. Khi đã nhồi xong thì bạn lại đem lạp xưởng đi phơi nắng.
tu-lam-lap-xuong-thom-ngon-tai-nha4


4. Đợi sau khoảng 4 ngày là bạn có thể đem lạp xưởng ra dùng. chúng ta đều có hấp hoặc chiên lạp xường rồi dùng với xôi, cơm trắng đều ngon. hay là, bạn tôi có thể chế biến chung với các chất liệu khác như cơm chiên, trứng chiên…
tu-lam-lap-xuong-thom-ngon-tai-nha5

Thành phẩm:

cách làm lạp sườn bỏ ra khá nhiều thời gian nên trong những ngày giáp Tết rỗi rãi, tôi đều có thực hiện cách làm lạp xưởng heo này để dự trữ và dùng dần. Tự tay chế biến món lạp sườn vừa bảo đảm vệ sinh, vừa ngon miệng mà cực an toàn chất lượng nữa đấy.

tu-lam-lap-xuong-thom-ngon-tai-nha6

tu-lam-lap-xuong-thom-ngon-tai-nha7
Chúc các bạn thực thi kỹ thuật lạp xưởng thành công!

Related Posts

There is no other posts in this category.