đông trùng hạ thảo viên Tinh túy của đất trời

Nấm đông trùng hạ thảo Tinh túy của đất trời. Nấm đông trùng hạ thảo là một dạng cộng sinh giữa một loài nấm túi với một loài sâu non (ấu trùng) của một loài côn trùng thuộc chi Hepialus. Vào mùa đông khi loài sâu non trong những vùng núi Tây Tạng đi ngủ đông thì loài nấm bắt đầu ký sinh vào sâu non và ăn hết chất dinh dưỡng của chúng khiến cho chúng chết đi. Khi vụ hè ấm áp đến nấm bắt đầu mọc ra khỏi sâu như một ngọn cỏ và vươn lên khỏi mặt đất đón lấy ánh sáng để phát triển, đầu của ngọn nấm là luôn thể đệm hình trụ thuôn nhọn. Từ xa xưa nấm đông trùng hạ thảo được coi như là một loại thảo dược vô cùng quý giá đã được y học của cả Đông và Tây y công nhận, minh chứng với nhiều công trình khoa học ở khắp thế giới. Đông trùng hạ thảo là một vị có một không hai , là sự ra đời hết sức kì diệu khi liên kết được cả động vật và thực vật, và được thông qua con đường phát triển qua giai đoạn từ mùa rét đến vụ Hạ, hấp thụ được những tinh hoa của không gian Trời và Đất và hội tụ được 3 âm 3 dương.

nấm đông trùng hạ thảo 1

nấm đông trùng hạ thảo 1

Phần dược tính của nấm đông trùng hạ thảo đã được xác thực là do các chất chiết xuất từ loài nấm Cordyceps sinensis, tức là mọi dược liệu quý hay những công dụng của đông trùng hạ thảo đều nằm trong phần "hạ thảo" chứ không có gì trong hầu hết trùng. Đông trùng hạ thảo chỉ được phát hiện vào mùa hè trong một con số cao nguyên cao hơn mặt biển 3500-5000m như các vùng Tây Tạng, Vân Nam, Tứ Xuyên, Thanh Hi,… vì mùa hè mới là vụ nấm trưởng thành. Lúc kia mới là tốt hơn hết.

Nấm đông trùng hạ thảo được coi như một loại thần dược nổi tiếng khắp thế giới?
Theo sách y học cổ truyền của Trung Quốc từ xa xưa đã coi nấm đông trùng hạ thảo là vị thuốc có tác dụng "Bổ phế ích ngang, bổ tinh điền tuỷ, chỉ huyết hoá đàm", "Bổ phế ích thận, hộ dưỡng tạng phủ", là loại thuốc "Tư bổ dược thiện", đều sở hữu chữa được "Bách hỏng bách tổn". trước vua chúa phong kiến Trung Quốc luôn coi quả là một vị thuốc rất có thể khởi động "cải tử hoàn đồng" nên rất quý hiếm . Ngoài ra các nghiên cứu cổ truyền cũng như các thực nghiệm văn minh đều xác định Đông trùng hạ thảo hầu như không có tác dụng phụ đối với khung người người và động vật, nó đều phải sở hữu chữa được rất nhiều bệnh và giúp sức các bệnh nguy hiểm mà ngày nay chưa tìm ra được thuộc chữa trị chạy như ung thư nếu như biết dùng đúng cách. Nhưng nếu cách dùng không đúng cách thì cũng nguy hiểm khôn lường. Vì vậy để dùng Đông trùng hạ thảo một cách hiệu quả nhất mình cần phải được hướng dẫn và hỏi chủ ý thầy dược liệu để không có vấn đề gì xảy ra

Nấm đông trùng hạ thảo ra đời là là một điều kì diệu mà thiên nhiên ban tặng cho thân thể, những công dùng của loài thảo dược này còn khiến nó trở nên một vị thuốc quý thi phảng phất và có nhiều điều quang trọng cho người dân .

Related Posts

There is no other posts in this category.