Chúng ta bị bệnh mỡ máu cao cần có chế độ dinh dưỡng riêng

Mỡ máu cao bản chất là bệnh rối loạn chuyển hóa, tăng nồng độ mỡ trong máu. mỡ Bên cạnh chất bột đường và chất đạm là ba chất dinh dưỡng chính và giục giã cho cơ thể . Tuy vậy , khi nồng độ mỡ vượt quá giới hạn cho phép sẽ trở nên bệnh lý và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, đột quỵ… bệnh này rất nguy hiểm cho tính mệnh người không khỏe .
Các bác sỹ cho biết, nam lim xanh là loại nấm dược liệu quý hi hữu được y khoa thế giới biết đến với nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe. nơi Việt Nam, mặt hàng nấm lim xanh quảng nam được chế biến theo bài thuốc gia truyền do đơn vị kinh doanh TNHH Nông Lâm Sản Tiên Phước phân phối có tác dụng trợ giúp chạy chữa và phòng ngừa hàng loạt bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh gan, bệnh gout, bệnh tiểu đường . Với người bị mỡ máu cao, nam lim xanh giúp ngăn chặn sự hình thành cholesterol trên động mạch, ngăn ngừa bệnh mỡ máu mà không gây ra tác hại gì đối với sức khỏe. Cùng với đấy các dược chất trong nấm giúp thăng bằng các chỉ số lượng về huyết áp, tim mạch, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
Các chuyên gia sức khỏe cho biết trong rau xanh có chứa hàm lượng lớn chất xơ, chứa ít cholesterol nên giảm được sự hấp thụ của đường ruột đối với cholesterol, giảm tình trạng cholesterol cao trong máu: Các loại rau xanh và trái cây tốt cho người mỡ máu ca bao gồm: súp lơ, các loại nấm, lúa mạch, táo, ổi, lê, cam,…
chế độ ăn quá tốt cho người bị mỡ máu cao là không nên quá 30% calo từ chất mẫm mỗi ngày. người bị bệnh mỡ máu nên phải kiêng ăn mỡ động vật và bơ vì Đó là những thực phẩm chứa nhiều chất mẫm no gây tắc nghẽn động mạch. Cùng với đấy người bị máu mỡ cao cũng ăn dầu thực vật sẽ có lợi cho sức khỏe.
Những người bị mỡ máu cao nên giảm ăn các thức ăn chứa nhiều đạm trong bữa tối vì chúng rất khó tiêu hoá, khiến cholesterol tàng trữ lại trên thành động mạch và lâu ngày dẫn tới tình trạng xơ vữa động mạch.
Nghiên cứu chỉ ra rằng cá là loại thực phẩm giàu axit béo hệ Omega-3 nên rất rất tôt cho sức khỏe có trong các loại Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi, cá trích.
Ăn mặn không chỉ có hại cho thận, làm giảm trí tưởng , nó còn làm tăng nguy cơ khiến chúng ta mắc các bệnh như tăng huyết áp và các bệnh tim mạch. Vì vậy, chính sách ăn uống ít muối được cho là rất tôt cho sức khỏe người bị mỡ máu cao.
Một lưu ý mà người bị mỡ máu cao cần chú ý Đây là không nên ăn bơ và các lĩnh vực như bánh nướng, thực phẩm nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, rán, gà rán, mì ăn liền và các thực phẩm đóng hộp, đồ ăn nhanh vì chúng làm tăng lượng cholesterol trong máu.
xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=LKaLFAtB6aI

Related Posts

There is no other posts in this category.